23-06-2022 #ระบบดูแล
คณะกรรมการการคัดเลือกสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและคัดเลือกครูเพื่อรับรางวัลครูต้นแบบการจัดการเรียนรู้บูรณาการทักษะชีวิต ประจำปี 2565***นิยามทักษะชีวิต****
เป็นความสามารถของบุคคลที่จะจัดการกับปัญหาต่างๆรอบตัวในสภาพสังคมปัจจุบันและเตรียมความพร้อมสำหรับการปรับตัวในอนาคต
**** องค์ประกอบทักษะชีวิต****
1) การตระหนักรู้และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น
2) การคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
3) การจัดการกับอารมณ์และความเครียด
4) การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น
****แนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนรู้บูรณาการทักษะชีวิต***
1) วางแผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการทักษะชีวิต
2) บูรณาการสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้ เชิงรุกActive Learning
3) ใช้สื่อ นวัตกรรม ให้สอดคล้องกับทักษะชีวิตและกิจกรรมการเรียนรู้
4) วัดและประเมินเพื่อการเรียนรู้ทักษะชีวิต Assessment for Learning
***ผลลัพธ์การบูรณาการทักษะชีวิต****
>>>เป้าหมายที่สำคัญ คือ ผู้เรียนมีทักษะชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข<<<<
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น