dr.JackieSupervisor

รูปภาพของฉัน
การนิเทศแนวใหม่ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี สร้างภาคีเครือข่าย วิจัยและพัฒนา สู่มาตรฐานสากล

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

แจ้งโรงเรียนทุกแห่ง ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมสอนทางไกลในยุคโควิด 19





เตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโครโนา 2019 
(COVID-19)
ตามที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโครโนา 2019 (COVID-19) ซึ่งอาจทำให้โรงเรียนไม่สามารถดำเนินการจัดการเรียนการสอนได้ตามปกตินั้น เพื่อให้เกิดความพร้อมในการดำเนินการตามภารกิจดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแจ้งโรงเรียนทุกแห่งดำเนินการ ดังนี้
                1. แจ้งให้โรงเรียนทุกแห่งจัดให้มีการเรียนการสอนทางไกลในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ตามหนังสือ สพฐ.ที่ ศธ 04005/545 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2563
             2. แจ้งให้โรงเรียนทุกแห่ง สื่อสารและทำความเข้าใจถึงเหตุผลความจำเป็นกับผู้ปกครองที่ต้องจัดการเรียนการสอนทางไกล รวมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ปกครองและนักเรียน เพื่อช่วยให้นักเรียนเข้าถึงการเรียนรู้ทางไกล และขอความร่วมมือจากผู้ปกครองในการที่จะดูแลช่วเหยลือการเรียนของนักเรียนให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละครัวเรือน พร้อมทั้งจัดระบบการสื่อสารระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองหรือนักเรียนให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ตามความเหมาะสม
            3. แจ้งให้โรงเรียนทุกแห่งที่จัดการเรียนการสอนระดับชั้นปฐมวัยและประถมศึกษา แต่งตั้งและมอบหมายให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนออกพบปะและเยี่ยมบ้านนักเรียน อย่างน้อยคนละ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ สำหรับโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ให้โรงเรียนจัดระบบการสื่อสารระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองและนักเรียนตามความเหมาะสม โดยอาจให้ครูออกเยี่ยมบ้านนักเรียนด้วยก็ได้
            4. แจ้งให้โรงเรียนรายงานผลการปฏิบัติงานให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทราบสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในกรณีมีปัญหาหรือเกิดเหตุฉุกเฉินให้รายงานโดยทันที และเขตพื้นที่การศึกษาร่วมกับโรงเรียนแก้ไขปัญหาร่วมกัน
            5. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจการจัดการศึกษาทางไกลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของเขตพื้นที่ เพื่อกำกับ ติดตาม ดูแล ช่วยเหลือสนับสนุน และแก้ปัญหาร่วมกับโรงเรียน ตามความเหมาะสมของแต่ละบริบทโดยเฉพาะในกรณีที่นักเรียนไม่มีความพร้อมในการเรียนทางไกล และให้รายงานมายังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเดือนละ 2 ครั้ง ในสัปดาห์ที่ 2 และสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน
            ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่ทุกพื้นที่ และโรงเรียนทุกโรงเรียนทั่วประเทศ ต้องร่วมมือร่วมใจที่จะร่วมกันฝ่าวิกฤตโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน "โรงเรียนอาจหยุดได้  แต่การเรียนรู้หยุดไม่ได้" เป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียน ท่านผู้บริหาร คุณครู นักเรียน และผู้ปกครองทุกท่าน ในการจัดการเรียนรู้วิถีใหม่ New Normal การเรียนรู้ยุคโควิด 19 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายงานการนิเทศ กิจกรรมการเปิดชั้นเรียน (Open Class) รอบที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง

  วันที่ 17 กันยายน 2567 นายชาญชัย ทองแสน ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 4 มอบหมายให้ ดร.จิตรฐิกานต์ สบายจิตร หัวหน้าศูนย์พัฒนานวัตกรรมการศึก...