dr.JackieSupervisor

รูปภาพของฉัน
การนิเทศแนวใหม่ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี สร้างภาคีเครือข่าย วิจัยและพัฒนา สู่มาตรฐานสากล

วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รายงานการนิเทศฯ สหวิทยาเขตหลักเมือง


รายงานการนิเทศ ติดตาม การเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์ COVID 19 ตามคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ที่ 114/2563 
เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการการนิเทศการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน
ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ของสหวิทยาเขต หลักเมือง  

คณะนิเทศ ประกอบด้วย
1. นายวสิษฐ์  สมจิตศรีปัญญา    รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
2. นางสุนทราภรณ์  ธรรมวิเศษ    ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการศึกษา
3. นางพรรณพร  บุญทศ               ศึกษานิเทศก์
4. นางสาวณัฐวดี  วังสินธ์            ศึกษานิเทศก์
5. นายธราญ์พัศษ์  มหาชนะวงศ์    ศึกษานิเทศก์

โรงเรียนที่รับการนิเทศ ประกอบด้วย 6 โรงเรียน ดังนี้
1. โรงเรียนสตรีสิริเกศ



2. โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ศรีสะเกษ ในพระราชปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

3. โรงเรียนสิริเกศน้อมเกล้า

4. ลิ้นฟ้าพิทยาคม


5. น้ำคำวิทยา

6. คูซอดประชาสรรค์



เครื่องมือการนิเทศ ประกอบด้วย
1. แบบประเมินตนเองของโรงเรียนในการความพร้อมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในช่วงวิกฤติสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) >>>>คลิกที่นี่
2. แบบบันทึกการนิเทศการเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนทางไกลก่อนเปิดภาคเรียน 1/2563 ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) >>>> คลิกที่นี่

สรุปผลการนิเทศ
สรุปผลการนิเทศการเตรียมความพร้อมเก่อนเปิดภาคเรียน 1/2563 และความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID 19)
1. ด้านบุคลากร โรงเรียนมีการชี้แจงและทำความเข้าใจกับคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียน มีการพัฒนาอบรม ให้ความรู้แก่ครูในการจัดการเรียนการสอนทางไกล ผู้บริหารมีมาตรการที่ชัดเจน ครูผู้สอนมีการเตรียมสื่อออนไลน์ และมีกระบวนการที่ชัดเจนในการชี้แจงผู้ปกครองและนักเรียน
2. ด้านงบประมาณ โรงเรียนขนาดใหญ่ นักเรียนจำนวนมากมีความจำเป็นต้องใช้งบประมาณมากในการเตรียมความพร้อม เมื่อเปิดภาคเรียนให้เป็นไปตามมาตรการของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโครนา 2019  สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก แม้ว่าจำนวนนักเรียนจะน้อย แต่งบประมาณในการเตรียมความพร้อมด้านสาธารณะสุขเพื่อความปลอดภัยก็ต้องใช้งบประมาณสูง  ดังนั้นโรงเรียนทุกโรงเรียนจึงต้องมีการเตรียมพร้อมในการจัดสรรงบประมาณเพื่อความปลอดภัยตามมาตรฐานการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19
3. ด้านวัสดุอุปกรณ์  ผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนยังไม่มีความพร้อมด้านอุปรกรณ์ โรงเรียนแก้ไขปัญหาโดยใช้ใบงาน 
4. ด้านการจัดการเรียนการสอน โรงเรียนทุกโรงเรียนมีการจัดห้องเรียนออนไลน์ Google Classroom และมีการนำสื่อ DLTV ให้นักเรียนได้ศึกษาผ่านห้องเรียนออนไลน์ มีการติดตามการเรียนการสอน ซึ่งสำหรับนักเรียนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงสือออนไลน์ ครูผู้สอนแก้ไขปัญหาโดยการจัดหนังสือเรียนและมอบใบงานให้กับนักเรียนที่บ้าน
5. ด้านอื่น ๆ สถาพจิตใจของคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความพร้อมและรู้สึกปลอดภัยในสถานการณ์แพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งส่วนใหญ่มีความพร้อมและมีความต้องการที่จะเรียนในระบบ ON Site 


***อย่างไรก็ตามการเรียนรู้สามารถเรียนรู้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ OnAir หรือ Online หรือ Onsite คุณครูสามารถบูรณาการในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมตามบริบทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนให้ได้มากยิ่งขึ้น
***ขอบพระคุณผู้บริหาร คณะครู สหวิทยาเขตหลักเมืองที่ให้การต้อนรับ และให้ข้อมูล ข้อเสนอแนะ แนวทางในการพัฒนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการนิเทศ ติดตาม และเยี่ยมเยือน ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคนค่ะ

ตัวอย่างเว็บไซต์>>>>>>โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายงานการนิเทศ กิจกรรมการเปิดชั้นเรียน (Open Class) รอบที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง

  วันที่ 17 กันยายน 2567 นายชาญชัย ทองแสน ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 4 มอบหมายให้ ดร.จิตรฐิกานต์ สบายจิตร หัวหน้าศูนย์พัฒนานวัตกรรมการศึก...