dr.JackieSupervisor

รูปภาพของฉัน
การนิเทศแนวใหม่ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี สร้างภาคีเครือข่าย วิจัยและพัฒนา สู่มาตรฐานสากล

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Virtual School Online รร.พยุห์วิทยา



รูปแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนทางไกล
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
โรงเรียนพยุห์วิทยา
        
        โรงเรียนพยุห์วิทยา นำโดยท่านผู้อำนวยการบุญแก้ว กรไกร ผู้อำนวยการโรงเรียนพยุห์วิทยา นำเสนอรูปแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนทางไกลโดยใช้ Virtual School Onlineโดยมีนางสาวสุนิสา คำสองสี ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดอบรมและนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไปเผยแพร่ สพฐ. ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามการดำเนินงานของศูนย์เฉพาะกิจการจัดการศึกษาทางไกลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
        มีรายละเอียดรูปแบบนวัตกรรม ดังนี้
นวัตกรรมรูปแบบการจัดการเรียนการสอนทางไกล Virtual School Online ของโรงเรียนพยุห์วิทยา เป็นอีกรูปแบบที่มีจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี AI ที่สามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ได้กำหนดเวลาในการเรียน ที่สำคัญการใช้แบบทดสอบที่สามารถวัดได้ตรงตามตัวชีวัด เมื่อนักเรียนมีการทดสอบสามารถทราบได้ว่าผ่านหรือไม่ผ่านตัวชีัวัดใด และแบบทดสอบจะคัดและจัดข้อสอบที่ตรงกับตัวชีัวัดเพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาตนเอง สามารถออกใบประกาศานียัตรรับรองความรู้ให้กับผู้เรียนผ่านระบบ AI ท่านผู้ปกครอง ครูผู้สอนสามารถติดตามผลการเรียนแบบ Real Time ได้จากระบบ ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่เข้ากับยุค disruption และยุค COVID-19 เพื่อการเรียนรู้อย่างปลอดภัยห่างไกลโควิด 19 และที่สำคัญเป็นนวัตกรรมที่สามารถพัฒนาผู้เรียนและส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนี่คือนวัตกรรมของโรงเรียนพยุห์วิทยา
***ขอบคุณท่านผู้บริหารคณะครูที่นำเสนอรูปแบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแนวทางสำหรับโรงเรียนอื่นๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนตนเองต่อไป
ติดตามชมรายละเอียดที่รายการพุธเช้าข่าวสพฐ. คลิกที่นี่











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รายงานการนิเทศ กิจกรรมการเปิดชั้นเรียน (Open Class) รอบที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง

  วันที่ 17 กันยายน 2567 นายชาญชัย ทองแสน ผอ.สพป.อุบลราชธานี เขต 4 มอบหมายให้ ดร.จิตรฐิกานต์ สบายจิตร หัวหน้าศูนย์พัฒนานวัตกรรมการศึก...